• Số điện thoại 0944.622.999
  • Time Mon — Sat: 7:30AM — 18:30PM
Dịch vụ

CHỮA RĂNG SÂU TẠI HẢI PHÒNG

Bảng giá dịch vụ

Sâu răng là một dạng bệnh lý về răng miệng có thể bắt gặp ở cả người lớn và đặc biệt là trẻ em. Nếu được phát hiện và chữa trị sớm, sâu răng sẽ không còn là vấn đề đáng lo.  Vậy thực chất bệnh sâu răng là gì? Nguyên nhân, tác hại và cách điều trị như thế nào? Để có nhiều thông tin hữu ích hơn về bệnh lý sâu răng, hãy cùng Nha Khoa Nụ Cười tìm hiểu bài viết:  Chữa sâu răng tại Hải Phòng nhé!

Mục lục

1/ Tìm hiểu về bệnh sâu răng

1.1 Bệnh sâu răng là gì

Sâu răng là một loại bệnh lý răng miệng thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Nó xuất hiện cách đây rất lâu và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Sâu răng phát triển qua rất nhiều giai đoạn. Ban đầu nó chỉ là vài chấm nhỏ màu trắng li ti trên răng. Lâu dần nếu không phát hiện, nó sẽ biến thành những chấm đen to. Theo thời gian chấm đen biến thành các vết lõm. Những vết lõm ngày càng sâu và càng nhiều, gây nên sự khó khăn khi ăn uống. Hoặc nghiêm trọng hơn gây nên cảm giác đau đớn khi cấu trúc răng miệng đã bị phá hủy nghiêm trọng.

chua-sau-rang-tai-hai-phong
Sâu răng là bệnh lý thường hay gặp ở cả người lớn và trẻ em.

1.2 Nguyên nhân gây ra sâu răng là gì?

Sâu răng là bệnh lý có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Không riêng gì trẻ em mà người lớn cũng có thể dễ dàng mắc phải. Vậy có những nguyên nhân nào gây ra sâu răng?

Sâu răng do không chăm sóc tốt răng miệng

Bệnh lý sâu răng do vi khuẩn Lactobacillus, Actinomyces và Streptococcus Mutans tạo nên. Những loại vi khuẩn này tồn tại lâu trong khoang miệng. Sau đó, chúng phát triển cực kỳ tốt trong môi trường tinh bột. Chính vì vậy, những mảng bám sau khi tiêu hóa thức ăn còn sót lại sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây nên tình trạng răng sâu.

chua-sau-rang-tai-hai-phong
Vệ sinh răng miệng không tốt khiên vi khuẩn bám lại gây sâu răng.

Không có chế độ chăm sóc răng miệng phù hợp là một trong số những nguyên nhân chính dẫn đến sâu răng. Việc trang bị cho mình những thông tin hữu ích về chăm sóc răng miệng sẽ giúp giảm thiểu tối đa tình trạng sâu răng. Cũng sẽ giúp tránh mắc những bệnh lý liên quan đến răng miệng.

Sâu răng do chế độ ăn uống không lành mạnh

Việc tiêu hóa quá nhiều đồ ăn ngọt, đồ ăn vặt cũng là một trong những nguyên nhân gây ra sâu răng. Vì các loại vi khuẩn gây bệnh đều phát triển rất tốt trong những môi trường ngọt. Ngoài ra việc ăn uống không khoa học cũng khiến cho sức khỏe răng miệng bị giảm sút. Dẫn đến vi khuẩn dễ dàng tác động xấu đến răng, gây nên nhiều bệnh lý có hại cho sức khỏe con người.

chua-sau-rang-tai-hai-phong
Ăn quá nhiều đồ ngọt khiến vi khuẩn phát triển mạnh gây sâu răng.

1.3 Dấu hiệu khi bị sâu răng

Như đã đề cập đến ở phần trước, sâu răng phát triển qua rất nhiều giai đoạn. Vậy nên ở mỗi giai đoạn, bệnh lý sâu răng sẽ có nhiều dấu hiệu khác nhau.

chua-sau-rang-tai-hai-phong
Có 4 giai đoạn phát triển của sâu răng

Giai đoạn 1: Răng xuất hiện khoảng trắng đục

Ở giai đoạn đầu, tại vị trí sâu răng sẽ có sự thay đổi không quá lớn. Mọi người khó có thể nhận ra nếu không quan sát kỹ. Sâu ngà răng xảy ra khiến cho lớp men răng bị thay đổi nhiều. Bề mặt vùng sâu răng sẽ xuất hiện những khoảng trắng đục hoặc hơi ngả màu đen. Chúng không gây nên bất cứ cảm giác khó chịu gì cho người bệnh nên khó phát hiện.

chua-sau-rang-tai-hai-phong
Giai đoạn đầu lớp men răng bắt đầu thay đổi khi bị sâu

Giai đoạn 2:  Bắt đầu hình thành những lỗ nhỏ li ti

Lúc này, những vết trắng đục và đen sẽ phát triển nhanh hơn bình thường. Tạo nên những lỗ nhỏ li ti trên phần bề mặt răng. Những lỗ nhỏ này báo hiệu cấu trúc răng đã dần bị tổn thương. Mỗi khi bạn ăn uống, thức ăn sẽ dễ bị dắt và dính lại trong những lỗ nhỏ này. Gây nên cảm giác khó chịu và hơi thở bạn bắt đầu có mùi hôi.

chua-sau-rang-tai-hai-phong
Những lỗ nhỏ li ti trên mặt răng báo hiệu răng bị tổn thương.

Giai đoạn 3: Hình thành vết lõm sâu trên bề mặt răng

Viêm tủy xảy ra khi những vết đốm sâu răng bị lõm sâu hơn. Gần như cấu trúc răng lúc này đã bị phá hủy hoàn toàn. Giai đoạn này, người bệnh sẽ cảm thấy bị đau răng nhiều hơn. Nó sẽ gây nên rất nhiều sự  bất tiện trong quá trình ăn uống. Giao tiếp hàng ngày của bạn cũng bị ảnh hưởng vì lúc này hơi thở có mùi khó chịu.

chua-sau-rang-tai-hai-phong
Sâu răng viêm tủy khi bắt đầu xuất hiện vết lõm to trên răng

Giai đoạn 4:  Sâu răng chết tủy

Đây là giai đoạn cuối cùng của tình trạng sâu răng. Nó xảy ra khi sâu răng đã ăn mòn gần hết một chiếc răng. Lúc này răng của bạn chỉ còn lại một phần thân, hoặc răng đã bị ăn mòn chỉ còn chân răng. Nếu không có cách loại bỏ hoàn toàn chiếc răng này, vi khuẩn gây sâu răng sẽ tiếp tục phát triển và lây lan làm hỏng sang răng bên cạnh.

chua-sau-rang-tai-hai-phong
Khi sâu ăn mòn hết 1 chiếc răng là răng đã bị chết tủy

Chết tủy không chỉ gây ra những cơn đau nhức không dứt cho bạn, mà còn khiến cho cả hàm răng của bạn bị ảnh hưởng. Vậy nên, hãy sớm điều trị khi phát hiện sâu răng.

1.4 Tác hại của sâu răng gây ra

Những tác hại của sâu răng gây ra là gì? Liệu bệnh lý này có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sau này của bạn hay không? Theo dõi ngay sau đây nhé.

Sâu răng khiến ăn uống khó khăn

Răng bị sâu khiến cho bề mặt nhai không còn được như ban đầu. Những vết sâu li ti hoặc những vết lõm đen khiến thức ăn dễ bị dắt lại. Dẫn đến việc ăn uống trở nên bất tiện hơn. Đến khi răng sâu nặng hơn, những cơn đau sẽ kéo đến, bạn sẽ khó ăn uống hơn.

TAC-HAI
Ăn uống bất tiện hơn khi bị sâu răng

Sâu răng gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng

Răng sâu gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng là điều mà mọi người đều biết. Nhưng cụ thể  ảnh hưởng xấu như thế nào thì không phải ai cũng nắm được.

Đầu tiên, khi răng bị sâu, bản thân cấu trúc của chiếc răng đó sẽ bị ảnh hưởng. Nếu như bạn không điều trị sớm sẽ dẫn đến sự biến mất hoàn toàn của chiếc răng đó. Từ đó, làm thay đổi hoàn toàn cấu trúc vốn có của khung xương hàm.

Ngoài ra, một chiếc răng sâu có thể sẽ gây lây lan sang răng bên cạnh. Dẫn đến sự phức tạp hơn khi điều trị, và tốn nhiều chi phí hơn.

Sâu răng gây lệch khớp thái dương hàm

Một chiếc răng sau khi sâu bị mất đi, sẽ tạo nên khoảng trống trên khung hàm. Khoảng trống này làm cho những chiếc răng còn lại có hiện tượng tiến sát vào gần nhau. Gây nên sự mất cân đối về vị trí, các chức năng của răng bị thay đổi nhiều. Khớp thái dương hàm cũng bị lệch so với vị trí ban đầu và gây nên rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

TAC-HAI
Sâu răng khiến sai lệch về cấu trúc khung xương hàm.

Sâu răng gây mất tự tin khi giao tiếp

Đi kèm với sâu răng là sẽ bị hôi miệng. Hôi miệng sẽ khiến cho việc giao tiếp hàng ngày của bạn gặp rất nhiều trở ngại. Bạn khó có thể giảo tiếp khi khoang miệng của mình thật sự không ổn. Điều này, khiến cho sự nghiệp các kỹ năng của bạn bị ảnh hưởng xấu.

TAC-HAI
Hôi miệng xảy ra khi bị sâu răng khiến bạn ngại giao tiếp

2/ Ăn kẹo sẽ gây sâu răng thế nào?

Nguyên nhân ăn kẹo gây sâu răng

Trong kẹo chứa thành phần chủ yếu là chất đường. Bao gồm đường Glucozo, Fructozo, Saccarozo,… Các loại đường này là thức ăn chính của vi khuẩn gây nên tình trạng răng sâu. Vậy nên việc ăn quá nhiều kẹo, đồ ngọt sẽ rất dễ dẫn đến sâu răng.

NGUYEN-NHAN
Đường là thức ăn chính của vi khuẩn gây nên tình trạng răng sâu.

Sâu răng do ăn kẹo ở trẻ em

Trẻ em là đối tượng bị sâu răng do ăn kẹo nhiều nhất. Do thói quen ăn uống không được bố mẹ kiểm soát. Khi Cấu trúc răng miệng của bé chưa thực sự hoàn thiện, nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây hại nhiều hơn.

NGUYEN-NHAN
Răng của bé chưa được hoàn thiện nên khi ăn kẹo răng dễ bị sâu hơn

Ngoài ra, việc chăm sóc răng miệng của bé  cũng không được ba mẹ quan tâm thường xuyên. Điều này khiến cho việc bé bị sâu răng do ăn kẹo diễn ra phổ biến.

Sâu răng do ăn kẹo ở người lớn

Người lớn cũng rất dễ bị sâu răng khi ăn quá nhiều kẹo. Nó đặc biệt dễ xảy ra khi bạn không chải răng và làm vệ sinh răng miệng thường xuyên. Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống thật khoa học. Vệ sinh răng miệng thường xuyên để ngăn ngừa sâu răng nhé.

NGUYEN-NHAN
Người lớn anh quá nhiều kẹo ngọt cũng gây ra sâu răng.

3/ Các phương pháp chữa sâu răng

Chữa sâu răng bằng phương pháp dân gian

Cách trị sâu răng này chủ yếu sử dụng những loại nguyên liệu rất dễ tìm. Cách sử dụng cũng khá đơn giản. Bạn có thể dùng gừng, tỏi, lá ổi hoặc bột nghệ.

Với gừng và tỏi, bạn chỉ cần giã nát chúng rồi dùng bông thấm lên vùng bị sâu răng. Với lá ổi, bạn có thể giã nát chung với muối, sau đó dùng bông thấm và chấm lên vị trí răng sâu. Còn nếu dùng bột nghệ, bạn cần pha bột nghệ với dầu dừa, bạc hà và muối rồi bôi lên.

phuong-phap
Tỏi là phương pháp dân gian chữa răng sâu hiệu quả

Những phương pháp dân gian này chỉ giúp giảm đau tạm thời và thực hiện tốt nhất khi răng mới bị sâu. Nếu bạn muốn chữa trị triệt để, cần đến nha khoa uy tín thăm khám và điều trị.

Đến nha khoa để chữa sâu răng

Đây là phương pháp giải quyết triệt để vấn đề răng sâu của bạn. Giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe, ăn nhai bình thường. Hơn nữa lại cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích khi chăm sóc sức khỏe răng miệng.

phuong-phap
Nên khám nha khoa định kỳ để sớm phát hiện về bệnh lý sâu răng

Cách tốt nhất để phòng tránh sâu răng là nên đến thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng một lần. Lúc này, các bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác về tình trạng răng miệng của mình. Cũng như đưa ra những cách giải quyết phù hợp khi răng bạn bị sâu.

4/ Chữa sâu răng tại Hải Phòng

Tùy thuộc tình trạng răng sâu của bạn, bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị riêng cho từng trường hợp. Dưới đây là  chia sẻ 4 phương pháp điều trị răng sâu phổ biến nhất hiện nay:

Chữa sâu răng bằng Florua:

Ở giai đoạn khởi phát và giai đoạn sâu men răng nhẹ, các bác sĩ sẽ sử dụng Florua để khôi phục lại lớp men răng đã bị tổn thương. Phương pháp này sử dụng Florua dạng gel, bọt hoặc lỏng để phủ lên trên bề mặt răng.

CHUA-RĂNG-SAU
Florua để khôi phục lại lớp men răng đã bị tổn thương

Trám răng chữa sâu răng

Trám răng là phương pháp điều trị sâu răng phổ biến nhất hiện nay. Nha sĩ sẽ tiến hành vệ sinh loại bỏ răng hư hỏng và trám lỗ sâu với vật liệu trám. Phương pháp trám răng điều trị và phòng ngừa sâu răng hiệu quả.

TRAM-RANG
Trám răng là phương pháp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả

Với trường hợp sâu răng đã ăn mòn men, việc sử dụng Florua sẽ không còn khả quan. Vì vậy, các  bác sĩ sẽ tiến hành nạo bỏ phần men răng bị hư hỏng. Sau đó làm sạch và thực hiện trám bít lại lỗ sâu bằng các vật liệu trám được dùng trong nha khoa.

Bọc răng sứ bảo vệ răng sâu

Bọc răng sứ được chỉ định trong trường hợp chân răng yếu hoặc lỗ sâu rộng nhưng chưa ảnh hưởng tới tủy răng. Các nha sĩ sẽ sử dụng mão sứ để bọc bên ngoài phần răng bị sâu. Bọc răng sứ sẽ giúp phục hình lại răng và bảo vệ phần chân và tủy răng phía trong.

CHUA-RĂNG-SAU
Răng viêm tủy sau khi điều trị nên bọc chụp lại để bảo vệ răng

Nhổ răng loại bỏ răng sâu

Đây là trường hợp xấu nhất khi sâu răng đã tấn công và làm răng chết tủy. Khi phần hàm bao bọc quanh chân răng bị viêm bác sĩ buộc phải loại bỏ răng, nạo vét và làm sạch ổ sâu.

NHO-RANG
Răng chết tủy k đảm bảo ăn nhai nên nhổ bỏ để làm sạch ổ viêm

Trong những phương pháp trên, đâu là phương pháp điều trị sâu răng tận gốc? Tìm hiểu ngay bài viết: ”Bọc sứ bảo vệ răng sâu” của Nha Khoa Nụ Cười nhé!

5/ Nha Khoa Nụ Cười– địa chỉ chữa răng sâu tại Hải Phòng hiệu quả nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng, hãy tham khảo Nha Khoa Nụ Cười. Được thành lập từ năm 2009, Nha Khoa Nụ Cười đã có trên 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nha Khoa – Răng Hàm Mặt. Các bác sĩ tại Nha Khoa Nụ Cười là những chuyên gia đầu ngành lĩnh vực nha khoa và chỉnh hình răng hàm mặt.

nha-khoa-nu-cuoi
Nha Khoa Nụ Cười – địa chỉ chữa răng sâu tại Hải Phòng uy tín nhất

Đến với chúng tôi bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cơ sở vật chất đạt chuẩn Châu Âu, trang thiết bị hiện đại, sự tận tâm và chuyên nghiệp. Với Nha Khoa Nụ Cười, sự hài lòng của khách hàng chính là phương hướng mục tiêu được chúng tôi chú trọng và hướng tới. Để được tư vấn tận tình về điều trị sâu răng, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 02256576999.

Chúc các độc giả của Nha Khoa Nụ Cười luôn có một sức khỏe răng miệng tốt!

—————-🌟🌟🌟——————
TRUNG TÂM NHA KHOA NỤ CƯỜI HẢI PHÒNG
Nụ cười rạng rỡ – tươi sáng tương lai!
🌏 Website: https://nhakhoahaiphong.vn/
☎️ Hotline: 02256576999
🏥Trụ sở chính : 379 Ngô Gia Tự, Hải An, Hải Phòng
🏥Cơ sở 2: 231C Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng
🏥Cơ sở 3: Manhattan 09-08, 09-09 Imperia Hải Phòng

Nha Khoa Nụ Cười | Niềng răng thẩm mỹ  | Thẩm mỹ răng sứ | Trồng răng Implant

Dịch vụ liên quan

NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ TRỒNG RĂNG IMPLANT UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG
16 T 04

NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ TRỒNG RĂNG IMPLANT UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

16/04/2023

ƯU ĐÃI CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 – 1.5 𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝐓𝐫𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐑𝐚̆𝐧𝐠 𝐈𝐦𝐩𝐥𝐚𝐧𝐭 𝐮̛𝐮 đ𝐚̃𝐢 đ𝐞̂́𝐧 4𝟓% ⏰ Từ : 10/04-28/04/2023  Cam kết Implant chính hãng 100%(Có hợp đồng cam kết rõ ràng với khách hàng)  Không đau, không sưng, không tiêu xương  Ăn nhai như răng thật, bảo hành lâu dài Mục lục Trồng… Continue reading NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ TRỒNG RĂNG IMPLANT UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Xem thêm
THẨM MỸ RĂNG SỨ – ĐỊA CHỈ UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG
13 T 04

THẨM MỸ RĂNG SỨ – ĐỊA CHỈ UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

13/04/2023

ƯU ĐÃI CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 – 1.5 𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝐡𝐨̣̂𝐢 𝐭𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐦𝐲̃ 𝐫𝐚̆𝐧𝐠 𝐬𝐮̛́ 𝐮̛𝐮 đ𝐚̃𝐢 đ𝐞̂́𝐧 𝟓𝟎% ⏰ Từ : 10/04-28/04/2023 Mục lục Ưu điểm của thẩm mỹ răng sứ Quyền lợi khách hàng Với phương châm lấy uy tín – chất lượng làm đầu, Nha khoa Nụ Cười cam kết sẽ bảo… Continue reading THẨM MỸ RĂNG SỨ – ĐỊA CHỈ UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Xem thêm
NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG
09 T 04

NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

09/04/2023

Niềng răng là giải pháp tốt nhất giúp cho tình trạng răng hô móm, khấp khểnh và lệch lạc trở nên đều đẹp, chắc khỏe. Tuy nhiên để quyết định thành công cho ca niềng răng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố. Vậy khi khách hàng niềng răng tại Nha khoa Nụ… Continue reading NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Xem thêm
Trồng răng Implant: Phục Sinh Răng Mất – Thoải Mái Ăn Nhai.
02 T 04

Trồng răng Implant: Phục Sinh Răng Mất – Thoải Mái Ăn Nhai.

02/04/2023

Trồng răng Implant trong những năm gần đây luôn là giải pháp phục hình răng mất tốt nhất. Vậy cụ thể cấy ghép Implant là gì? Quy trình thực hiện như thế nào? Tìm hiểu chi tiết trong bài viết này. Mục lục 1.Trồng răng Implant là gì? Muốn biết cấy ghép Implant là gì, trước tiên… Continue reading Trồng răng Implant: Phục Sinh Răng Mất – Thoải Mái Ăn Nhai.

Xem thêm
NHỔ RĂNG 8 KHÔNG ĐAU VỚI CÔNG NGHỆ NHỔ RĂNG KHÔN PIEZOTOME
02 T 04

NHỔ RĂNG 8 KHÔNG ĐAU VỚI CÔNG NGHỆ NHỔ RĂNG KHÔN PIEZOTOME

02/04/2023

Nhổ răng khôn bằng công nghệ Piezotome là kỹ thuật hiện đại giúp quá trình diễn ra an toàn, hạn chế tổn thương, chảy máu và lành thương nhanh. Vậy Máy Piezotome là gì? và Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp điều trị bằng Piezotome trong nha khoa là gì?..Mời mọi người cùng… Continue reading NHỔ RĂNG 8 KHÔNG ĐAU VỚI CÔNG NGHỆ NHỔ RĂNG KHÔN PIEZOTOME

Xem thêm

Khách hàng

HÌNH ẢNH THAY ĐỔI CỦA KHÁCH HÀNG

Nụ cười là tài sản vô giá của mỗi người. Nụ cười giúp chúng ta thêm niềm tin, hi vọng, giúp chúng ta lạc quan hơn trong cuộc sống.
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after

Chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi
0944.622.999