• Số điện thoại 0944.622.999
  • Time Mon — Sat: 7:30AM — 18:30PM
Dịch vụ

GIẢI PHÁP NIỀNG RĂNG ĐIỀU TRỊ KHỚP CẮN SÂU

Bảng giá dịch vụ

Khớp cắn sâu là tình trạng răng khá phổ biến ở nhiều người, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng dễ dàng nhận thấy. Nhiều bệnh nhân dù bị khớp cắn sâu nhưng tổng thể khuôn mặt vẫn hài hòa và răng vẫn đều đặn nên không nhìn ra được điểm bất thường. Tuy nhiên khi bị sai lệch khớp cắn thì nên khắc phục sớm. Giải pháp niềng răng điều trị khớp cắn sâu không chỉ cải thiện thẩm mỹ mà còn đảm bảo cho răng miệng luôn khỏe mạnh.

uu-dai-nieng-rang

Mục lục

1/ Khớp cắn sâu là gì?

Khớp cắn sâu

Khớp cắn sâu là tình trạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng. Thể hiện qua sự mất cân đối của hai hàm trên và hàm dưới khiến cho hàm dưới bị thụt hẳn vào trong và nằm sâu ở trong hàm trên, tạo nên sự không hài hòa cho tổng thể khuôn mặt. Theo các chuyên gia, sự trùm lên của răng cửa hàm trên khoảng 4mm – 10mm khi cắn chặt hàm chính là khớp cắn sâu. Nếu độ chùm từ 1-3mm thì được coi là bình thường. Nếu độ chùm 0mm gọi là cắn đối đầu cũng là 1 dạng khớp cắn cần được điều trị. Và nếu độ chùm âm tức là răng hàm trên nằm phía trong răng hàm dưới thì tình trạng này chính là khớp cắn ngược.

khop-can-sau
Khớp cắn sâu là tình trạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng

Tất cả những dạng sai lệch khớp cắn trên cần phải điều trị càng sớm càng tốt, tránh dẫn đến những hệ lụy về sau này.

Dấu hiệu của khớp cắn sâu

Một số dấu hiệu nhận biết tình trạng khớp cắn sâu:

  • Răng hàm dưới khó tiếp xúc với răng hàm trên. Hoặc răng hàm dưới sẽ không chạm vào được răng hàm trên mà chạm vào nướu trong của hàm trên.
  • Hàm răng trên che khuất hoàn toàn hàm răng dưới, không thể hoặc khó thấy được hàm răng dưới.
  • Đường nối 3 phần trán – mũi – cằm có thể thẳng hoặc gãy khúc tùy vào mức độ khớp cắn sâu cụ thể ở từng người.
  • Khi nhìn nghiêng có thể thấy rất rõ phần môi trên bị trề ra. Trường hợp nặng thậm chí không thể khép được mồm vùng cằm bị lõm vào trong.
  • Răng cửa hàm dưới cắn vào vùng lợi răng cửa hàm trên. Răng cửa hàm trên cũng có thể trồi và xuất hiện cười hở lợi.
  • dau-hieu-khop-can-sau
    Một số dấu hiệu nhận biết của khớp cắn sâu

2/ Nguyên nhân gây ra khớp cắn sâu

Do cấu trúc xương hàm

Nguyên nhân này thường là yếu tố di truyền kích thước và hình dạng của răng và hàm. Xương hàm có thể quá lớn và phát triển vượt mức bình thường hoặc quá ít khoảng trống để có thể răng sắp xếp, điều chỉnh đúng cách.

nguyen-nhan-gây-ra-khop-can-sau
Khớp cắn sâu do khung xương hàm

Do răng

Những thói quen xấu hồi bé như việc đẩy lưỡi vào mặt sau của răng cửa hàm trên có thể gây ra tình trạng khớp cắn sâu. Các thói quen khác gây ra hậu quả tương tự như sử dụng núm vú giả, mút ngón tay,…Các bố mẹ nên chú ý nếu con em mình đã có sẵn khớp cắn sâu do di truyền. Những thói quen này có thể làm trầm trọng thêm.

Ở mọi lứa tuổi, thói quen cắn móng tay và thích nhai, nghiền các vật cứng có thể dẫn đến tình trạng khớp cắn sâu.

Nghiến răng khi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác mà còn dẫn khớp cắn sâu.

3/ Khớp cắn sâu ảnh hưởng như thế nào?

Mất thẩm mỹ nghiêm trọng:

Khớp cắn sâu dẫn đến khuôn mặt thiếu cân đối, hài hòa, nụ cười mất thẩm mỹ.

anh-huong-do-khop-can-sau
Khớp cắn sâu gây ảnh hưởng nặng đến thẩm mỹ

Ảnh hưởng tâm lý:

Nụ cười là điểm thu hút và gây ấn tượng với đối phương. Tuy nhiên khi bị khớp cắn sâu, người bệnh mất tự tin, không dám cười dẫn đến tâm lý lo lắng, ngại giao tiếp, dè dặt,…làm mất đi các cơ hội thăng tiến trong công việc.

Tổn thương nướu:

Trong trường hợp khớp cắn quá sâu, rìa răng của hàm dưới liên tục va chạm với nướu mặt trong của răng hàm trên gây ra nướu bị xước, chảy máu khiến người bệnh chán ăn, không thể ăn uống bình thường.

Chức năng ăn nhai suy giảm:

Thức ăn được nhai, nghiền tốt nhất khi có sự kết hợp hài hoà của cả 2 hàm vì vậy khi răng hàm dưới tụt quá sâu vào trong so với răng hàm trên khiến việc cắn thức ăn khó khăn, ăn nhai không đảm bảo.

anh-huong-cua-khop-can-sau
Khớp cắn sâu làm giảm chức năng ăn nhai

Ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm:

Do chức năng nhai, nghiền không được đảm bảo, lâu ngày có thể gây nên tình trạng loạn năng khớp thái dương hàm khá nguy hiểm.

4/ Phương pháp điều trị khớp cắn sâu

Có nhiều nguyên nhân gây ra khớp cắn sâu vì vậy mà các phương pháp điều trị cũng được áp dụng cho từng nguyên nhân cụ thể và tình trạng khớp cắn sâu nặng hay nhẹ. Do vậy cách khắc phục sẽ được chỉ định sau khi bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

dieu-tri-khop-can-sau
Điều trị khớp cắn sâu tại Nha Khoa Nụ Cười

Điều trị khớp cắn sâu do xương hàm:

Nếu nguyên nhân là do xương hàm thì phẫu thuật mới khắc phục được tình trạng này hiệu quả. Bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật cắt bớt xương hàm giúp khớp cắn đạt tỉ lệ chuẩn. Phẫu thuật chỉ được thực hiện khi bệnh nhân đủ 18 tuổi. Trước khi phẫu thuật bạn nên chuẩn bị một tâm lý và sức khoẻ thật tốt.

Điều trị khớp cắn sâu do răng:

Nếu như nguyên nhân là do răng thì niềng răng chính là phương pháp được lựa chọn nhiều nhất. Niềng răng để dịch chuyển răng về đúng vị trí đồng thời cũng kéo thế hàm về khiến cho hàm trên và hàm dưới hài hòa với nhau. Hiện nay có nhiều phương pháp niềng răng như niềng răng mắc cài, niềng trong trong suốt Invisalign,…Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng tuy nhiên hiệu quả niềng răng là tương tự. Bạn nên cân nhắc kỹ để đưa ra được quyết định đúng đắn.

giai-phap-nieng-rang-dieu-tri-khop-can-sau
Niềng răng điều trị khớp cắn sâu tại Nha Khoa Nụ Cười

Với trường hợp được xác định do cả 2 nguyên nhân trên thì bạn nên xác định sẽ tốn nhiều thời gian để điều trị vì bạn cần phẫu thuật cắt hàm và sau đó niềng răng để mang lại hiệu quả tối đa và vĩnh viễn.

5/ Giải pháp niềng răng điều trị khớp cắn sâu mất bao lâu

Nha Khoa Nụ Cười ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân không chỉ bị khớp cắn sâu mà răng còn mọc chen chúc, khấp khểnh. Vì vậy quá trình niềng răng sẽ tiến hành qua 2 giai đoạn là làm đều răng và điều chỉnh thêm khớp cắn sâu. Gần 1 năm đeo niềng, răng dàn đều hơn tuy nhiên bạn vẫn phải tiếp tục đeo niềng thêm 1 năm hoặc hơn tuỳ vào tình trạng khớp cắn nặng hay nhẹ để tính chỉnh khớp cắn, hướng đến một khớp cắn ổn định.

giai-phap-nieng-rang-dieu-tri-khop-can-sau
Thời gian điều trị khớp cắn răng trung bình từ 9-24 tháng

Bạn có thể niềng răng từ 1 năm rưỡi đến 2 năm để khớp cắn sâu được cải thiện hoàn toàn. Tuy nhiên bạn vẫn phải tiếp tục đeo hàm duy trì sau tháo niềng từ 1-2 năm tiếp để ổn định hiệu quả chỉnh nha bền vững.

dang-ki

—————-🌟🌟🌟——————
TRUNG TÂM NHA KHOA NỤ CƯỜI HẢI PHÒNG
Nụ cười rạng rỡ – tươi sáng tương lai!
🌏 Website: https://nhakhoahaiphong.vn/
☎️ Hotline: 02256576999
🏥Trụ sở chính : 379 Ngô Gia Tự, Hải An, Hải Phòng
🏥Cơ sở 2: 231C Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng
🏥Cơ sở 3: Manhattan 09-08, 09-09 Imperia Hải Phòng

Nha Khoa Nụ Cười | Niềng răng thẩm mỹ  | Thẩm mỹ răng sứ | Trồng răng Implant

Dịch vụ liên quan

NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ TRỒNG RĂNG IMPLANT UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG
16 T 04

NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ TRỒNG RĂNG IMPLANT UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

16/04/2023

ƯU ĐÃI CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 – 1.5 𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝐓𝐫𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐑𝐚̆𝐧𝐠 𝐈𝐦𝐩𝐥𝐚𝐧𝐭 𝐮̛𝐮 đ𝐚̃𝐢 đ𝐞̂́𝐧 4𝟓% ⏰ Từ : 10/04-28/04/2023  Cam kết Implant chính hãng 100%(Có hợp đồng cam kết rõ ràng với khách hàng)  Không đau, không sưng, không tiêu xương  Ăn nhai như răng thật, bảo hành lâu dài Mục lục Trồng… Continue reading NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ TRỒNG RĂNG IMPLANT UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Xem thêm
THẨM MỸ RĂNG SỨ – ĐỊA CHỈ UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG
13 T 04

THẨM MỸ RĂNG SỨ – ĐỊA CHỈ UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

13/04/2023

ƯU ĐÃI CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 – 1.5 𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝐡𝐨̣̂𝐢 𝐭𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐦𝐲̃ 𝐫𝐚̆𝐧𝐠 𝐬𝐮̛́ 𝐮̛𝐮 đ𝐚̃𝐢 đ𝐞̂́𝐧 𝟓𝟎% ⏰ Từ : 10/04-28/04/2023 Mục lục Ưu điểm của thẩm mỹ răng sứ Quyền lợi khách hàng Với phương châm lấy uy tín – chất lượng làm đầu, Nha khoa Nụ Cười cam kết sẽ bảo… Continue reading THẨM MỸ RĂNG SỨ – ĐỊA CHỈ UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Xem thêm
NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG
09 T 04

NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

09/04/2023

Niềng răng là giải pháp tốt nhất giúp cho tình trạng răng hô móm, khấp khểnh và lệch lạc trở nên đều đẹp, chắc khỏe. Tuy nhiên để quyết định thành công cho ca niềng răng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố. Vậy khi khách hàng niềng răng tại Nha khoa Nụ… Continue reading NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Xem thêm
Trồng răng Implant: Phục Sinh Răng Mất – Thoải Mái Ăn Nhai.
02 T 04

Trồng răng Implant: Phục Sinh Răng Mất – Thoải Mái Ăn Nhai.

02/04/2023

Trồng răng Implant trong những năm gần đây luôn là giải pháp phục hình răng mất tốt nhất. Vậy cụ thể cấy ghép Implant là gì? Quy trình thực hiện như thế nào? Tìm hiểu chi tiết trong bài viết này. Mục lục 1.Trồng răng Implant là gì? Muốn biết cấy ghép Implant là gì, trước tiên… Continue reading Trồng răng Implant: Phục Sinh Răng Mất – Thoải Mái Ăn Nhai.

Xem thêm
NHỔ RĂNG 8 KHÔNG ĐAU VỚI CÔNG NGHỆ NHỔ RĂNG KHÔN PIEZOTOME
02 T 04

NHỔ RĂNG 8 KHÔNG ĐAU VỚI CÔNG NGHỆ NHỔ RĂNG KHÔN PIEZOTOME

02/04/2023

Nhổ răng khôn bằng công nghệ Piezotome là kỹ thuật hiện đại giúp quá trình diễn ra an toàn, hạn chế tổn thương, chảy máu và lành thương nhanh. Vậy Máy Piezotome là gì? và Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp điều trị bằng Piezotome trong nha khoa là gì?..Mời mọi người cùng… Continue reading NHỔ RĂNG 8 KHÔNG ĐAU VỚI CÔNG NGHỆ NHỔ RĂNG KHÔN PIEZOTOME

Xem thêm

Khách hàng

HÌNH ẢNH THAY ĐỔI CỦA KHÁCH HÀNG

Nụ cười là tài sản vô giá của mỗi người. Nụ cười giúp chúng ta thêm niềm tin, hi vọng, giúp chúng ta lạc quan hơn trong cuộc sống.
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after

Chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi
0944.622.999