• Số điện thoại 0944.622.999
  • Time Mon — Sat: 7:30AM — 18:30PM
Dịch vụ

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ĐIỀU TRỊ KHỚP CẮN HỞ

Bảng giá dịch vụ

Chúng ta thường hay nhắc đến răng khấp khểnh, răng hô móm, răng thưa,…nhưng rất ít khi nghe nói về sai lệch khớp cắn phải không nào? Khớp cắn hở được coi là tình trạng nghiêm trọng và khó điều trị nhất trong các dạng sai khớp cắn. Vậy thì bài viết này, Nha Khoa Nụ Cười sẽ dành để cung cấp đến Quý khách hàng những điều cần biết về điều trị khớp cắn hở.

Mục lục

1/ Khớp cắn hở

Khớp cắn hở là gì?

Khớp cắn hở được hiểu là khi nhóm răng trước của 2 hàm không chạm tới nhau tạo ra một khoảng hở chính diện. Khớp cắn hở khiến việc ăn nhai khó khăn và thẩm mỹ khuôn miệng bị suy giảm nghiêm trọng. Loại sai khớp cắn này không thể nhầm lẫn với bất kì tình trạng sai khớp cắn nào khác. Nếu không may rơi vào trường hợp này thì bạn có thể dễ dàng phát hiện để điều chỉnh kịp thời.

khop-can-ho
Khớp cắn hở là khí nhóm răng cửa và răng hàm không chạm được vào nhau

Các dạng của khớp cắn hở

Khớp cắn hở sẽ được chia làm 2 dạng chính bao gồm:

  • Hở trước: Là tình trạng khi người bệnh để miệng trong trạng thái bình thường nhóm các răng cửa hàm trên không thể chạm nhóm răng cửa hàm dưới
  • Hở sau: Là tình trạng khi người bệnh để miệng trong trạng thái nghỉ hoặc bình thường các nhóm răng hàm không thể chạm vào nhau.
  • cac-dang-cua-khop-can-ho
    2 dạng thường gặp của hở khớp cắn là khớp cắn hở trước và khớp cắn hở sau

Dấu hiệu của khớp cắn hở

Khớp cắn hở trước do răng: là tình trạng mà người bệnh sẽ không có bất cứ khiếm khuyết hay sai lệch nào về cấu trúc xương. Hở khớp cắn hoàn toàn chỉ là do răng mọc chéo và vểnh về phía trước quá nhiều.

Hở do xương: Là tình trạng cấu trúc xương hàm dưới có xu hướng chúc xuống so với bình thường. Vì vậy nên những người bị khớp cắn hở do xương thường sẽ gặp tình trạng mặt bị dài hơn.

dau-hieu
Khớp cắn hở khiến khuôn mặt bị dài hơn

2/ Nguyên nhân dẫn tới tình trạng khớp cắn hở?

Nguyên nhân của tình trạng hở khớp cắn nếu không phải do yếu tố bẩm sinh thì thông thường xuất phát từ các thói quen xấu khi còn nhỏ. Đó có thể là thói quen mút tay, ngậm ti giả, dùng lưỡi đẩy răng,… Vậy nên theo thời gian răng hàm trên sẽ không thể khép lại như mong muốn và xuất hiện tình trạng khớp cắn hở.

nguyen-nhan
Tật mút tay của trẻ là nguyên nhân gây ra khớp cắn hở

Vì vậy khách hàng nào nếu có con nhỏ thì cần ngăn chặn ngay các thói quen xấu này. Tránh trường hợp vì không để ý mà gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc về sau.

3/ Tác hại của khớp cắn hở

Trong các dạng sai khớp cắn phổ biến thì khớp cắn hở được các chuyên gia đánh giá là có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chức năng và tính thẩm mỹ của hàm răng.

Ăn nhai khó khăn:

Do hai hàm răng không thể chạm nhau ở vị trí răng cửa nên việc cắn xé thức ăn sẽ gặp khó khăn. Đồng thời, răng hàm bị dồn áp lực ăn nhai lâu ngày dẫn đến “quá tải” gây nguy hại đến cho hàm răng.

tac-hai
Khớp cắn hở khiến ăn nhai gặp khó khăn

Mất thẩm mỹ nghiêm trọng:

Khi hàm răng bị hở sẽ làm lộ phần lợi và lưỡi gây mất thẩm mỹ khuôn mặt. Đặc biệt nếu khớp cắn hở biến thể thành vẩu sẽ khiến nụ cười kém duyên. Người khớp cắn hở làm mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

Gây ra các bệnh lý nguy hiểm:

Khớp cắn hở có thể gây ra một số bệnh lý liên quan đến đường hô hấp và xoang hàm.

4/ Các phương pháp điều trị khớp cắn hở

Việc xác định phương pháp điều trị nào phù hợp phải dựa trên nguyên nhân gây ra khớp cắn hở. Khớp cắn hở từ nhiều nguyên nhân không chỉ là do răng mà còn do xương hàm hoặc do cả răng và xương hàm.

Khớp cắn hở do răng

Đối với trường hợp hở do răng giải pháp lý tưởng nhất là niềng răng. Với lực tác động cơ học đều lên hai hàm sẽ kéo răng hàm trên và hàm dưới sát lại với nhau điều trị hiệu quả hở khớp cắn.

Một số trường hợp khớp cắn bị hở nhẹ bác sĩ có thể chỉ định bọc răng sứ. Mão răng sứ được thiết kế theo kích thước của răng và phù hợp với khuôn hàm của mỗi người. Đảm bảo tính thẩm mỹ cho gương mặt.

dieu-tri-khop-can-ho
Niềng răng điều trị khớp cắn hở do răng

Khớp cắn hở do xương hàm

Nếu khớp cắn hở do xương hàm, bác sĩ  phải phẫu thuật để nắn chỉnh răng về đúng vị trí. Quy trình nắn chỉnh xương hàm không quá phức tạp, nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian điều chỉnh cũng không mất nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Khớp cắn hở do cả xương hàm và răng

Đây là tình trạng sai lệch khớp cắn phức tạp cần kết hợp phẫu thuật xương hàm và niềng răng  để đạt được kết quả tốt nhất. Sau khi chỉnh xương hàm, bạn sẽ phải đợi vết thương ổn định rồi mới tiến hành tiếp giai đoạn niềng răng.

5/ Nha Khoa Nụ Cười – địa chỉ niềng răng khớp cắn hở hiệu quả

Nha Khoa Nụ Cười là địa chỉ niềng răng uy tín hàng đầu tại Hải Phòng. Đội ngũ bác sĩ của chúng tôi được đào tạo bài bản về kỹ thuật niềng răng tại những trường Y danh giá và có nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, kế hoạch điều trị được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia niềng răng. Mỗi bệnh nhân khi đến chỉnh nha sẽ được một bác sĩ đồng hành từ lúc thăm khám đến khi tháo niềng và đeo hàm duy trì.

dieu-tri-khop-can-ho-tai-nha-khoa-nu-cuoi

Quan trọng hơn, trước khi niềng răng – Khách hàng sẽ được ký hợp đồng cam kết hiệu quả rõ ràng. Vì vậy, hãy đến Nha Khoa Nụ Cười để thăm khám và niềng răng điều trị khớp cắn hở đúng tiêu chuẩn kỹ thuật nhé!

Hình ảnh khách hàng điều trị khớp cắn hở tại Nha Khoa Nụ Cười

-dieu-tri-khop-can-ho-tai-nha-khoa-nu-cuoi
Chị Phạm Bích Hảo – 35 tuổi.

 

dang-ki

—————-🌟🌟🌟——————
TRUNG TÂM NHA KHOA NỤ CƯỜI HẢI PHÒNG
Nụ cười rạng rỡ – tươi sáng tương lai!
🌏 Website: https://nhakhoahaiphong.vn/
☎️ Hotline: 02256576999
🏥Trụ sở chính : 379 Ngô Gia Tự, Hải An, Hải Phòng
🏥Cơ sở 2: 231C Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng
🏥Cơ sở 3: Manhattan 09-08, 09-09 Imperia Hải Phòng

Nha Khoa Nụ Cười | Niềng răng thẩm mỹ  | Thẩm mỹ răng sứ | Trồng răng Implant

Dịch vụ liên quan

NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ TRỒNG RĂNG IMPLANT UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG
16 T 04

NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ TRỒNG RĂNG IMPLANT UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

16/04/2023

ƯU ĐÃI CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 – 1.5 𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝐓𝐫𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐑𝐚̆𝐧𝐠 𝐈𝐦𝐩𝐥𝐚𝐧𝐭 𝐮̛𝐮 đ𝐚̃𝐢 đ𝐞̂́𝐧 4𝟓% ⏰ Từ : 10/04-28/04/2023  Cam kết Implant chính hãng 100%(Có hợp đồng cam kết rõ ràng với khách hàng)  Không đau, không sưng, không tiêu xương  Ăn nhai như răng thật, bảo hành lâu dài Mục lục Trồng… Continue reading NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ TRỒNG RĂNG IMPLANT UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Xem thêm
THẨM MỸ RĂNG SỨ – ĐỊA CHỈ UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG
13 T 04

THẨM MỸ RĂNG SỨ – ĐỊA CHỈ UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

13/04/2023

ƯU ĐÃI CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 – 1.5 𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝐡𝐨̣̂𝐢 𝐭𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐦𝐲̃ 𝐫𝐚̆𝐧𝐠 𝐬𝐮̛́ 𝐮̛𝐮 đ𝐚̃𝐢 đ𝐞̂́𝐧 𝟓𝟎% ⏰ Từ : 10/04-28/04/2023 Mục lục Ưu điểm của thẩm mỹ răng sứ Quyền lợi khách hàng Với phương châm lấy uy tín – chất lượng làm đầu, Nha khoa Nụ Cười cam kết sẽ bảo… Continue reading THẨM MỸ RĂNG SỨ – ĐỊA CHỈ UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Xem thêm
NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG
09 T 04

NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

09/04/2023

Niềng răng là giải pháp tốt nhất giúp cho tình trạng răng hô móm, khấp khểnh và lệch lạc trở nên đều đẹp, chắc khỏe. Tuy nhiên để quyết định thành công cho ca niềng răng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố. Vậy khi khách hàng niềng răng tại Nha khoa Nụ… Continue reading NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Xem thêm
Trồng răng Implant: Phục Sinh Răng Mất – Thoải Mái Ăn Nhai.
02 T 04

Trồng răng Implant: Phục Sinh Răng Mất – Thoải Mái Ăn Nhai.

02/04/2023

Trồng răng Implant trong những năm gần đây luôn là giải pháp phục hình răng mất tốt nhất. Vậy cụ thể cấy ghép Implant là gì? Quy trình thực hiện như thế nào? Tìm hiểu chi tiết trong bài viết này. Mục lục 1.Trồng răng Implant là gì? Muốn biết cấy ghép Implant là gì, trước tiên… Continue reading Trồng răng Implant: Phục Sinh Răng Mất – Thoải Mái Ăn Nhai.

Xem thêm
NHỔ RĂNG 8 KHÔNG ĐAU VỚI CÔNG NGHỆ NHỔ RĂNG KHÔN PIEZOTOME
02 T 04

NHỔ RĂNG 8 KHÔNG ĐAU VỚI CÔNG NGHỆ NHỔ RĂNG KHÔN PIEZOTOME

02/04/2023

Nhổ răng khôn bằng công nghệ Piezotome là kỹ thuật hiện đại giúp quá trình diễn ra an toàn, hạn chế tổn thương, chảy máu và lành thương nhanh. Vậy Máy Piezotome là gì? và Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp điều trị bằng Piezotome trong nha khoa là gì?..Mời mọi người cùng… Continue reading NHỔ RĂNG 8 KHÔNG ĐAU VỚI CÔNG NGHỆ NHỔ RĂNG KHÔN PIEZOTOME

Xem thêm

Khách hàng

HÌNH ẢNH THAY ĐỔI CỦA KHÁCH HÀNG

Nụ cười là tài sản vô giá của mỗi người. Nụ cười giúp chúng ta thêm niềm tin, hi vọng, giúp chúng ta lạc quan hơn trong cuộc sống.
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after

Chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi
0944.622.999