• Số điện thoại 0944.622.999
  • Time Mon — Sat: 7:30AM — 18:30PM
Dịch vụ

5 TRƯỜNG HỢP CẦN PHẢI NHỔ BỎ RĂNG KHÔN

Bảng giá dịch vụ

Nhổ răng khôn là việc làm mà hầu như ai cũng phải đối mặt. Phương pháp này thường được chỉ định thực hiện khi răng bị hư tổn nặng và không có khả năng phục hồi. Bạn đã hiểu rõ về 5 trường hợp cần phải nhổ bỏ răng khôn chưa? Hãy cùng Nha Khoa Nụ Cười tìm hiệu cụ thể qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

1 RĂNG KHÔN LÀ GÌ?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là tên gọi của những chiếc răng hàm mọc lên cuối cùng khi 28 chiếc răng khác đã mọc đủ. Những chiếc răng khôn không xuất hiện ở trẻ nhỏ mà chỉ xuất hiện ở người trưởng thành, thường là trên 16 tuổi.

Răng khôn mọc lệch

Bản chất của người Á Đông thường có khung xương hàm nhỏ mà lại có tới 32 chiếc răng trên cùng hàm, vì thế, những chiếc răng khôn không có đủ chỗ để mọc bình thường. Do đó, đa số các răng khôn mọc lệch, xô lẫn nhau, chen lẫn với các răng khác dẫn đến sưng, đau đớn.

rang-khon-moc-lech
Hình ảnh răng khôn mọc lệch

Răng khôn mọc ngầm

Có nhiều trường hợp răng khôn mọc lên nhưng không đủ chỗ dẫn đến mọc ngầm, mọc lệch, chèn vào ống thần kinh… Những trường hợp này nếu không được xử lý kịp thời sẽ khiến phần nướu bị sưng lên, gây đau nhức, ê buốt, chèn vào dây thần kinh dẫn đến khuôn mặt bị méo gây mất thẩm mỹ.

rang-khon-moc-ngam
Hình ảnh răng khôn mọc ngầm

2 RĂNG KHÔN CÓ TÁC DỤNG GÌ, TẠI SAO CẦN PHẢI NHỔ RĂNG SỐ 8

Tác dụng của răng khôn

Trên thực tế, răng khôn không có tác dụng về mặt thẩm mỹ hay trong việc ăn nhai mà chỉ gây nhiều phiền toái và đau đớn cho con người. Răng khôn xuất hiện muộn do phải trải qua thời gian và quá trình dài hình thành mới có thể nhú lên khỏi lợi nên đa số các trường hợp răng khôn mọc lên không được thuận lợi.

4 lý do cần phải nhổ răng khôn:

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm không chỉ gây ra nhiều phiền toái mà còn gây ra rất nhiều đau đớn ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc và cuộc sống, vì thế, nhổ bỏ răng khôn là việc làm thiết yếu và nên thực hiện.

ly-do-nho-rang-khon
4 lý do bạn nên nhổ răng khôn
  • Răng khôn mọc sau cùng và không đủ chỗ nên thường bị kẹt lại dưới mô nướu. Mọc lệch dẫn đến sưng đau.
  • Do không đủ chỗ để mọc nên quá trình răng không mọc thường kéo dài và gây nhiều đau đớn, nhiều người sưng đau còn không thể ăn nhai gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và cuộc sống
  • Răng khôn mọc ở trong cùng, là vị trí khó vệ sinh và làm sạch, vì thế, đây là nơi dễ tích tụ vi khuẩn nên dễ gây sâu răng và các bệnh lý về răng miệng khác.
  • Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch thường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm gây viêm nhiễm ở vùng nướu ..

3 5 trường hợp cần phải nhổ bỏ răng khôn:

  • Khi răng khôn mọc gây nhiều biến chứng, gây đau, ảnh hưởng đến răng bên cạnh.
  • Răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ nhưng không có răng đối diện ăn khớp khiến răng khôn mọc dài qua hàm đối diện, gây tổn thương nướu và lợi ở hàm đối diện, nhồi nhét thức ăn nên cần nhổ bỏ.
  • Có khoảng trống giữa răng khôn và răng bên cạnh khiến thức ăn bị đọng lại, khó vệ sinh nên ảnh hưởng đến răng bên cạnh, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển phá hủy răng bên cạnh.
  • Răng khôn có hình dạng bất thường, dị dạng dễ bị chèn thức ăn với các răng bên cạnh, về lâu dài sẽ gây viêm nha chu, sâu răng
  • Răng khôn gây ra một số bệnh khác về răng miệng, gây khó khăn trong ăn nhai như cắn vào hai bên má, lợi trùm lên răng khôn gây sưng lợi, đau nhức…
5-truong-hop-can-phai-nho-rang-khon
5 trường hợp mà bạn cần phải nhổ bỏ răng khôn

4 NHỔ RĂNG KHÔN CÓ ĐAU KHÔNG, CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Thực tế, nhổ răng khôn không hề đáng sợ như bạn nghĩ. Trong quá trình nhổ răng, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tê để hỗ trợ và giảm đau để quá trình nhổ răng số 8 diễn ra nhẹ nhàng hơn, hạn chế đau nhức.

Tuy nhiên, nhổ răng khôn có đau không cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tùy vào tình trạng răng miệng mỗi người, mức độ đau sẽ khác nhau, có người đau nhiều có người đau ít. Nếu răng khôn của bạn bị mọc ngầm, mọc lệch, mọc chèn vào ống thần kinh thì quá trình nhổ răng sẽ phức tạp hơn, có thể sẽ gây đau nhức và ê buốt hơn so với bình thường.

5 Nha Khoa Nụ Cười– ĐỊA CHỈ NHỔ RĂNG KHÔN KHÔNG ĐAU, AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Nhiều người nghĩ rằng nhổ răng khôn là việc làm đơn giản nên không quá để tâm đến địa chỉ thực hiện. Tuy nhiên, suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì, răng khôn nếu ở mức độ nhẹ thì có thể không sao nhưng nếu trường hợp phức tạp mà thực hiện tại địa chỉ không uy tín sẽ không có kết quả tốt và có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vì thế, địa chỉ nhổ răng đóng vai trò rất quan trọng với kết quả điều trị. Nha khoa Nụ Cười tự tin là địa chỉ nha khoa uy tín nhận được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng.

nho-rang-khon
Nhổ răng khôn tại trung tâm Nha Khoa Nụ Cười

Nha Khoa Nụ Cười– Địa chỉ nha khoa an toàn, hiệu quả

Tại Nha Khoa Nụ Cười người trực tiếp nhổ răng cho khách hàng là đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, 100% tốt nghiệp Đại học Y Hải Phòng, tốt nghiệp chuyên ngành Răng – Hàm – Mặt thực hiện thành công nhiều ca nhổ răng khôn phức tạp, độ khó cao đem lại cho khách hàng kết quả tốt nhất, an toàn, không đau đớn.

Bên cạnh đó,  Nha Khoa Nụ Cười còn ứng dụng công nghệ nhổ răng BẰNG MÁY SIÊU ÂM PIEZOTOME mới giúp quá trình nhổ răng diễn ra an toàn, nhanh chóng không gây ảnh hưởng đến dây thần kinh vùng hàm mặt.

—————-🌟🌟🌟——————
TRUNG TÂM NHA KHOA NỤ CƯỜI HẢI PHÒNG
Nụ cười rạng rỡ – tươi sáng tương lai!
🌏 Website: https://nhakhoahaiphong.vn/
☎️ Hotline: 02256576999
🏥Trụ sở chính : 379 Ngô Gia Tự, Hải An, Hải Phòng
🏥Cơ sở 2: 231C Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng
🏥Cơ sở 3: Manhattan 09-08, 09-09 Imperia Hải Phòng

Nha Khoa Nụ Cười | Niềng răng thẩm mỹ  | Thẩm mỹ răng sứ | Trồng răng Implant

Dịch vụ liên quan

NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ TRỒNG RĂNG IMPLANT UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG
16 T 04

NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ TRỒNG RĂNG IMPLANT UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

16/04/2023

ƯU ĐÃI CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 – 1.5 𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝐓𝐫𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐑𝐚̆𝐧𝐠 𝐈𝐦𝐩𝐥𝐚𝐧𝐭 𝐮̛𝐮 đ𝐚̃𝐢 đ𝐞̂́𝐧 4𝟓% ⏰ Từ : 10/04-28/04/2023  Cam kết Implant chính hãng 100%(Có hợp đồng cam kết rõ ràng với khách hàng)  Không đau, không sưng, không tiêu xương  Ăn nhai như răng thật, bảo hành lâu dài Mục lục Trồng… Continue reading NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ TRỒNG RĂNG IMPLANT UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Xem thêm
THẨM MỸ RĂNG SỨ – ĐỊA CHỈ UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG
13 T 04

THẨM MỸ RĂNG SỨ – ĐỊA CHỈ UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

13/04/2023

ƯU ĐÃI CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 – 1.5 𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝐡𝐨̣̂𝐢 𝐭𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐦𝐲̃ 𝐫𝐚̆𝐧𝐠 𝐬𝐮̛́ 𝐮̛𝐮 đ𝐚̃𝐢 đ𝐞̂́𝐧 𝟓𝟎% ⏰ Từ : 10/04-28/04/2023 Mục lục Ưu điểm của thẩm mỹ răng sứ Quyền lợi khách hàng Với phương châm lấy uy tín – chất lượng làm đầu, Nha khoa Nụ Cười cam kết sẽ bảo… Continue reading THẨM MỸ RĂNG SỨ – ĐỊA CHỈ UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Xem thêm
NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG
09 T 04

NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

09/04/2023

Niềng răng là giải pháp tốt nhất giúp cho tình trạng răng hô móm, khấp khểnh và lệch lạc trở nên đều đẹp, chắc khỏe. Tuy nhiên để quyết định thành công cho ca niềng răng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố. Vậy khi khách hàng niềng răng tại Nha khoa Nụ… Continue reading NHA KHOA NỤ CƯỜI – ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Xem thêm
Trồng răng Implant: Phục Sinh Răng Mất – Thoải Mái Ăn Nhai.
02 T 04

Trồng răng Implant: Phục Sinh Răng Mất – Thoải Mái Ăn Nhai.

02/04/2023

Trồng răng Implant trong những năm gần đây luôn là giải pháp phục hình răng mất tốt nhất. Vậy cụ thể cấy ghép Implant là gì? Quy trình thực hiện như thế nào? Tìm hiểu chi tiết trong bài viết này. Mục lục 1.Trồng răng Implant là gì? Muốn biết cấy ghép Implant là gì, trước tiên… Continue reading Trồng răng Implant: Phục Sinh Răng Mất – Thoải Mái Ăn Nhai.

Xem thêm
NHỔ RĂNG 8 KHÔNG ĐAU VỚI CÔNG NGHỆ NHỔ RĂNG KHÔN PIEZOTOME
02 T 04

NHỔ RĂNG 8 KHÔNG ĐAU VỚI CÔNG NGHỆ NHỔ RĂNG KHÔN PIEZOTOME

02/04/2023

Nhổ răng khôn bằng công nghệ Piezotome là kỹ thuật hiện đại giúp quá trình diễn ra an toàn, hạn chế tổn thương, chảy máu và lành thương nhanh. Vậy Máy Piezotome là gì? và Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp điều trị bằng Piezotome trong nha khoa là gì?..Mời mọi người cùng… Continue reading NHỔ RĂNG 8 KHÔNG ĐAU VỚI CÔNG NGHỆ NHỔ RĂNG KHÔN PIEZOTOME

Xem thêm

Khách hàng

HÌNH ẢNH THAY ĐỔI CỦA KHÁCH HÀNG

Nụ cười là tài sản vô giá của mỗi người. Nụ cười giúp chúng ta thêm niềm tin, hi vọng, giúp chúng ta lạc quan hơn trong cuộc sống.
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after
before
after

Chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi
0944.622.999